Trải nghiệm phượt Mộc Châu mùa hoa mận cùng blogger Trần Việt Anh

Lần đầu tiên mình đặt chân tới cách đây 5 năm, đấy cũng là chuyến đi xa tiên trong đời. Chuyến đi đám cưới chị Tuyến Mèo.

Ngày đấy tất cả mọi thứ trong mắt cậu sinh viên xa nhà đều mới lạ. Mình cùng 3 anh chị nữa đi xe khách ban đêm. Chuyến đi xa đầu tiên nên tò mò, ngồi ngó qua ô cửa kính xe từ đầu đến cuối. Mình mới chỉ được nghe về Mộc Châu qua những lời kể. Đẹp lắm, mà chẳng biết nhìn ra sao. Ngoài cửa kính xe lúc đấy tối mịt, chỉ thấy một màu đen, thi thoảng có một ngôi nhà sàn còn thắp đèn lờ mờ hiện ra rồi vội vàng biến mất. Xe chạy nhanh quá chẳng kịp nhìn. Mình vẫn ấn tượng nhất là khi xe đi tới đoạn bên kia , đi qua một đoạn đèo quanh co mình chợt thấy phía cửa kính bên kia có một thung lũng chi chít đốm sáng phía dưới, cảnh đẹp mê hồn, giống như người ta đảo ngược bầu trời xuống dưới chân mình vậy. Mãi về sau mới biết đấy là thung lũng Mai Châu.

Rồi cuối cùng đến nhà chị bạn Mộc Châu, phía trước là núi, sau nhà là đồi, cảnh tượng khiến mình sướng phát điên, chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng đẹp như thế trong đời. Gặp cảnh gì cũng lôi chiếc máy ảnh Nokia lắp trượt của chị bạn lên quay quay, chụp chụp. Lần đầu đi chơi xa, đứa nào chẳng thế. Thậm chí ngồi trên xe ô tô cũng quay lại cảnh đồi núi lướt qua ô cửa kính. Gặp con bò “miền núi” cũng chụp lại. Thấy người ta trồng su su kín một quả đồi, rồi mận, cây chè, người Mông… toàn những thức lần đầu tiên thấy trong đời. Mọi thứ quá mới, quá đáng yêu. Mộc Châu đẹp mê hồn. Đấy là chuyến đi đầu tiên.

READ  Du lịch Mộc Châu tự túc

Sau này mình đi Mộc Châu nhiều lần nữa, một phần vì có bà cô em của ông ngoại ở trên này, và cũng vì mình yêu Mộc Châu quá. Yêu cái không khí trong lành. Chỉ thức dậy và hít thở thôi cũng đã thấy dễ chịu. Nếu tính ở Việt Nam đây là nơi mình đi nhiều nhất nếu không tính nơi sinh sống, làm việc là Hà Nội và quê nhà Hải Phòng. Đi mãi mà vẫn chưa đi hết. Đi mãi mà mọi thứ vẫn mới. Mới lạ ở từng góc thân quen.

Tuần vừa rồi mình tổ chức một chuyến dẫn vài người bạn đi trải nghiệm Mộc Châu, đặt cho chuyến đi ấy cái tên là “Chạm vào Mộc Châu”. Sao lại đặt tên như thế? Vì mình đi Mộc Châu nhiều lần lắm rồi, lần nào cũng chỉ lướt qua, chưa lần nào thực sự chạm vào. Chạm vào những góc cạnh rất khác của mảnh đất cao nguyên đầy nắng gió này. Mình dẫn các bạn vào những trải nghiệm như sưởi ấm trong bếp lửa người Mông, uống rượu ngô do chính tay người Mông nấu từ men lá, cắm trại trong bản ngắm bầu trời đầy sao, ngắm hoàng hôn trên đỉnh đèo… vân vân. Còn rất nhiều điều mà mình không thể kết hết, xin chia sẻ lại bằng vài tấm hình.

Chuyến đi có bạn Hậu, anh Tuấn từ Sài Gòn bay ra tham gia cùng. Có Xuân từ Huế bắt tầu ra để cùng đi. Có Thanh đang làm việc ở Sài Gòn về quê (Hải Phòng) ăn Tết cũng đi chung. Có Chi Móm, An Đinh, Phượng, Duy là những người bạn mình đã quen từ trước. Bọn mình cùng đi, cùng nghỉ, cùng ăn ngô tím, cùng chén món thịt ốp bô, cùng uống chén rượu ngô, cùng ngồi bên bếp lửa hồi sưởi ấm… Trong cái đêm lạnh cắt da thịt của cao nguyên, gặp Mèo, Hân, Hiển trên đường, cả bọn nhập hồi ngồi đàn hát, nướng thịt ăn, trò chuyện. Với mình, đấy là một chuyến đi đẹp. Điều đáng tiếc nhất, là mình quyết định đưa mọi người về lối phà Vạn Yên lúc 4h chiều, kết quả là 1h đêm mới có mặt ở Hà Nội. Ai cũng mệt lả. Đêm 28 Tết, ai cũng muốn về nhà.

READ  Sapa : The Best Value Destination in Asia

Cảm ơn bạn đồng hành An Đinh, Ari Dang, Huong Chi, Phượng Nguyen, Hau Thai Thanh, Xuân Nguyễn, Tuấn Đặng, DuY Dăm Dắp về một chuyến đi ý nghĩa.

Chúc mọi người năm mới luôn gặp may mắn trên con đường mình đi. Dù ở đâu, làm gì phải luôn vui, hạnh phúc nhé!

Các bạn đang theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch

Web site: https://dulichsapa123.com

Nội dung được tổng hợp từ internet. Vui lòng để lại bình luận nếu muốn đóng góp/ý kiến về nội dung bài viết.

Tiêu đề video: Trải nghiệm Mộc Châu mùa hoa mận cùng blogger Trần Việt Anh

Độ dài: 00:02:11, Ngày đăng: 2017-03-22 10:51:52

Tác giả: Việt Anh Trần

Link gốc: https://www.youtube.com/watch?v=vzChdhzXXvg

About bachnv

Check Also

Phiên toà Tịnh Thất Bồng Lai và Tô Văn Lai qua đời

Mời Đăng Ký Kênh: https://www.youtube.com/c/TháiVănĐườngvn/videos Đây là kênh truyền thông tin tức của Thái Văn …